BẢNG ĐÁNH GIÁ HỌC SINH
Các em đánh giá có mục
nào thì đặt dấu tích vào mục đó
1.
Tự đánh giá:
□ Tham
gia đầy đủ các buổi họp nhóm.
□ Tích
cực đóng góp ý kiến, ý tưởng cho kế hoạch của nhóm.
□ Thực
hiện đúng sự phân công công việc của nhóm.
□ Hoàn
thành công việc đúng hạn.
□ Tích
cực tiếp nhận phản hồi từ các thành viên khác.
□ Hợp
tác tốt với các thành viên khác.
□ Thực
hiện phản hồi trên blog đầy đủ.
□ Thực
hiện phản hồi trên blog đúng hạn.
□ Kỹ
năng làm việc nhóm được hoàn thiện hơn.
□ Kỹ
năng làm việc nhóm vẫn còn yếu..
□ Kỹ
năng lập kế hoạch làm việc cá nhân được cải thiện.
□ Kỹ
năng trình bày ý tưởng phát triển hơn.
□ Kỹ
năng tìm hiểu, chọn lọc tài liệu được cải thiện.
□ Kỹ
năng sử dụng công nghệ hỗ trợ tìm kiếm thông tin và trình bày ý tưởng phát triển
hơn.
2.
Đánh giá của nhóm:
□ Tham
gia đầy đủ các buổi họp nhóm.
□ Tích
cực đóng góp ý kiến, ý tưởng cho kế hoạch của nhóm.
□ Thực
hiện đúng sự phân công công việc của nhóm.
□ Hoàn
thành công việc đúng hạn.
□ Hoàn
thành tốt công việc được giao.
□ Thường
xuyên trao đổi, đóng góp ý kiến cho các thành viên khác.
□ Tích
cực tiếp nhận phản hồi từ các thành viên khác.
□ Hợp
tác tốt với các thành viên khác.
ĐÁNH GIÁ NHU CẦU HỌC TẬP CỦA HỌC SINH
1/ Em hãy kể tên những
vật dụng hay đồ chơi có trong nhà hoạt động bằng pin?
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….............
2/ Em có thắc mắc về
cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của pin như thế nào mà có thể làm cho các vật dụng
hay đồ chơi trên hoạt động được?
¨ Có
¨ Không
3/ Theo em, pin có
phải là một nguồn năng lượng dự trữ?
¨ Có
¨ Không
4/ Dựa vào kiến thức Hóa đã học, em hãy cho biết
trong các chất sau đây chất nào không phải là chất điện phân?
¨ Dung dịch muối ăn (NaCl)
¨ Axit sunfiric (H2SO4)
¨ Dung dịch đồng sunfat (CuSO4)
¨ Nước cất
5/ Em có thích tự mỉnh
chế tạo ra các đồ vật dựa trên việc ứng dụng kiến thức Vật Lý đã học?
¨ Rất thích
¨ Tùy vào chế tạo ra cái gì
¨ Không thích
Nếu là không thích,
em hãy nêu lí do vì sao?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
6/ Em có thích làm
việc nhóm không?
¨ Rất thích
¨ Tùy trường hợp
¨ Bình thường
¨ Không thích
7/ Theo em, những yếu
tố nào là cần có để giúp làm việc nhóm hiệu quả?
¨ Có khả năng lãnh đạo
¨ Có tinh thần đoàn kết
¨ Có khả năng hợp tác với người khác
¨ Mạnh dạn đưa ra ý kiến của mình
¨ Nhận xét ý kiến người khác một cách khách
quan
Ý kiến khác:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
8/ Nếu được tự chọn
nhóm, em thích chọn nhóm như thế nào?
¨ Theo sự phân nhóm của giáo viên
¨ Chọn theo nhóm bạn bè thân
¨ Chọn nhóm có nhiều bạn giỏi, có thể giúp đỡ
mình nhiều việc
¨ Nhóm nào cũng được
¨ Chọn nhóm theo đề tài mà giáo viên đưa ra
Ý kiến khác :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
9/ Em gặp khó khăn
nào trong việc tìm và tổng hợp tài liệu?
¨ Chưa biết cách tìm thông tin một cách nhanh
chóng và chính xác
¨ Chưa biết cách chọn lọc tải liệu như thế nào
cho phù hợp
¨ Chưa biết cách phân tích thông tin tìm được
¨ Chưa biết tìm tài liệu ở đâu
Ý kiến khác:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
10/ Em đã từng dùng
phương tiện thông tin nào để chia sẻ thông tin với các bạn trong lớp?
¨ Dropbox
¨ Skype
¨ Yahoo
¨ Facebook
¨ Điện thoại
¨ Blog
Ý kiến
khác:………………………………………………………………………….
KIỂM TRA SAU BÀI HỌC
BÀI 11: PIN VÀ ACQUY
PHẦN 1: PIN
1/ Chọn phát biểu
đúng:
Trong pin có sự
chuyển hóa
A.
Từ nội
năng thành điện năng.
B.
Từ cơ
năng thành điện năng.
C.
Từ hóa
năng thành điện năng.
D.
Từ
quang năng thành điện năng.
2/ Chọn phát biểu
đúng:
Pin là nguồn điện
hóa học có cấu tạo gồm hai điện cực nhúng vào dd điện phân. Hai điện cực đó:
A.
Một cực
là dẫn điện, cực kia cách điện.
B.
Đều là
vật cách điện.
C.
Là hai
vật cùng chất.
D.
Là hai
vật khác chất
3/ Các chất sau chất
nào không là chất điện phân:
A .
Dung dịch
H2SO4
B.
Dung dịch
CuSO4
C.
Nước cất
D.
Cu(OH)2
4/ Nêu nguyên tắc
hoạt động của pin diện hóa?
Phần đanh giá cần có ít nhất 3 bảng đánh giá: đánh giá tìm hiểu nhu cầu HS, đánh giá sản phẩm, đánh giá khuyến khích tự định hướng, cộng tác.
Trả lờiXóa